การจัดการห้องเรียนที่ดี
ในการจัดห้องเรียนที่ดี
ในความหมายคือการจัดสภาพห้องเรียน เป็นการจัดตกแต่งห้องเรียน
ให้มีบรรยากาศที่น่าเรียนเพื่อที่จะส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน นอกเหนือจากความหมายการจัดการห้องเรียนแล้ว
ครูยังเป็นผู้ดำเนินการในการจัดการคือครูต้องสร้างกิจกรรมทุกอย่างที่ครูทำเพื่อจะช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เช่น การจัดบรรยากาศการเรียนรู้เป็นการจัดบรรยากาศทั้งนอกและในห้องเรียนเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนความรู้สึกอยากเรียน
มีความกระตือรือร้นที่จะเรียน การจัดบรรยากาศการเรียนรู้จึงต้องสอดคล้องกับการเรียนการสอนในชั้นเรียน
บรรยากาศในชั้นเรียนเป็นการรวมเอาลักษณะการจัดห้องเรียนให้เรียบร้อย การตกแต่งห้องเรียน
การควบคุมพฤติกรรมของนักเรียน อีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น