วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรียงความเรื่องแม่

            คำว่า "แม่" อาจเป็นคำที่สั้น แต่ความหมายยิ่งใหญ่ เราเกิดมา บ้างคนอาจจะเหมือนกับฉันหรือหลายๆคนก็เป็นเหมือนกัน  คำแรกที่เราพูดได้คือคำว่าแม่จริงไหม อาจจะไม่ชัดแต่ เชื่อได้เลยว่าคนเป็นแม่จะมีความสุขที่สุดเมื่อได้ยินลูกเรียกคำว่าแม่เป็นครั้งแรก หลายคนอาจจะไม่เคยบอกรักแม่เพราะอายเช่นเดียวกับฉัน แต่ฉัน ฉันเชื่อว่าถ้าท่านได้ยินคำว่ารักจากเราเราได้บอกรักท่าน "หนูรักแม่" ฉันเชื่อว่าท่านก็คงมีความสุขเช่นเดียวกับคำที่เราเรียกแม่นั้นแหละ
            บ้างครั้งหนูอาจจะเป็นเด็กดื้อ เด็กไม่ดี สิ่งที่สำคัญคือหนูอยากบอกว่าขอโทษ หนูรู้ว่าที่แม่ตี แม่ดุด่า ว่าหนูก็เพราะต้องการให้หนูเป็นเด็กดี เวลาผ่านมา 20 ปี ที่แม่เลี้ยงดูหนูมาไม่มีวันไหนที่หนูจะหยุดรักแม่ ขอบคุณแม่ที่ค่อยอบรมเลี้ยงดูลูกคนนี้ ดูแลเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี หนูรู้ว่าไม่มีสิ่งใดจะทดแทนบุญคุณอันยิ่งใหญ่นี้ได้ แต่หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน และจะนำใบปริญญา มาให้แม่ให้ได้ และต่อไปหนูจะดูแลแม่ให้เหมือนที่แม่ดูแล หนูรักแม่คะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น